Hòa giải thương mại là phương thức giải quyết tranh chấp thay thế (ADR) ngày càng được ưa chuộng trong thương mại quốc tế và phương thức này bắt đầu phổ biến tại Việt Nam. Tuy hòa giải thương mại có nhiều ưu điểm song việc vận dụng phương thức này trong giải quyết tranh chấp đòi hỏi các bên có một số kỹ năng quan trọng; đặc biệt trong giai đoạn lập thỏa thuận hòa giải – yếu tố căn bản để bắt đầu quy trình hòa giải, hay xây dựng các chiến lược phù hợp nhằm tháo gỡ các nút thắt để tiến tới hòa giải thành.
Do đó, với mong muốn giúp cộng đồng doanh nghiệp, luật sư, các nhà tư vấn, phụ trách pháp chế có thể hiểu rõ, đánh giá và áp dụng hòa giải thương mại một cách phù hợp, tận dụng được những ưu điểm của phương thức này trước hoặc sau khi có tranh chấp phát sinh, Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Làm cách nào để có thỏa thuận hòa giải và kỹ năng gỡ các nút thắt để hòa giải thành”, thông tin cụ thể như sau:
Chương trình được điều phối bởi Ông Phan Trọng Đạt – Phó Giám đốc thường trực, Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC) thuộc Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC), với sự tham gia của các diễn giả:
Đặng Việt Anh – Giám đốc Công ty Luật ANHISA, Hòa giải viên VMC;
Nguyễn Trung Nam – Phó Giám đốc, Trung tâm Hòa giải Việt Nam (VMC);
Nguyễn Anh Tuấn - Luật sư thành viên, Công ty luật LNT & Thành viên;
Nội dung:
Vì sao luật sư hướng khách hàng tới hòa giải lại có thêm nhiều khách hàng và tăng doanh thu?
Làm cách nào có được thỏa thuận đem tranh chấp đã phát sinh ra hòa giải?
Kỹ năng thuyết phục khách hàng và/hoặc sếp nhượng bộ để hòa giải thành.